Cách cải thiện chất lượng in của máy in phun

Một loạt các yếu tố có thể tác động tiêu cực đến chất lượng in của máy in phun. Các vấn đề với trục trặc phần cứng và phần mềm là phổ biến, cũng như các vấn đề với hộp mực bị lỗi hoặc bị hỏng. Tốc độ in, độ bão hòa màu và cài đặt độ phân giải không chính xác cũng là những nguyên nhân phổ biến gây ra các vấn đề liên quan đến chất lượng in của máy in phun. Bài viết này cung cấp thông tin về cách cải thiện chất lượng in của máy in phun.

Phương pháp1

Điều chỉnh cài đặt máy in để cải thiện chất lượng in


  1. Hình ảnh có tiêu đề Cải thiện chất lượng in của máy in phun Bước 1
    1
    Đặt cài đặt tốc độ in trên máy in thành cài đặt chất lượng cao nhất hiện có. Cài đặt tốc độ in trung bình sẽ dao động từ 5 đến 20 trang/phút (ppm). Cài đặt tốc độ chất lượng tối ưu thường nằm trong số các tùy chọn cài đặt tốc độ trong menu điều khiển điều chỉnh tốc độ trên máy in.
    • Tăng tốc độ in để giảm độ bão hòa màu khi hình ảnh và đồ họa bị chảy máu và cong vênh do quá bão hòa. Giảm tốc độ in để tăng độ bão hòa màu khi màu sắc dường như bị rửa trôi hoặc phai màu.
  2. Hình ảnh có tiêu đề Cải thiện chất lượng in của máy in phun Bước 2
    2
    Sử dụng cài đặt độ phân giải cao nhất có thể trên cả máy in và ứng dụng đang được sử dụng. Các cài đặt này thường có thể được điều chỉnh từ menu "In" hoặc trên bảng điều khiển của máy in.
    • Chọn cài đặt số chấm trên mỗi inch (dpi) cao nhất. Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của thiết bị, cài đặt dpi sẽ dao động từ 72 đến 2400 dpi. Cài đặt dpi sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng độ phân giải của máy in phun.
Phương pháp2

Tuân thủ các phương pháp hay nhất chung để cải thiện chất lượng in


  1. Image titled Improve the Print Quality of an Inkjet Printer Step 3
    1
    Sử dụng các tệp đồ họa có độ phân giải cao nhất có thể để cải thiện chất lượng hình ảnh của ảnh hoặc đồ họa được in từ máy in phun. Độ phân giải hoặc "chấm trên inch" (dpi) của tệp gốc càng cao thì chất lượng của sản phẩm cuối cùng càng tốt.
  2. Image titled Improve the Print Quality of an Inkjet Printer Step 4
    2
    Tắt máy in khi không sử dụng thiết bị. Để máy in bật sẽ khiến đầu không được bảo vệ khỏi bụi và mảnh vụn, điều này có thể làm giảm đáng kể chất lượng in.
  3. Image titled Improve the Print Quality of an Inkjet Printer Step 5
    3
    Tránh sử dụng các sản phẩm giấy khác với khuyến nghị của nhà sản xuất. Máy in phun được hiệu chuẩn để hoạt động với một số loại giấy nhất định. Sử dụng giấy sai có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến độ bão hòa màu. Sử dụng thông số kỹ thuật giấy khuyến nghị của nhà sản xuất để đạt được kết quả tốt nhất.
  4. Image titled Improve the Print Quality of an Inkjet Printer Step 6
    4
    Dự trữ hộp mực ảnh chất lượng cao để in hình ảnh và đồ họa, đồng thời sử dụng hộp mực tiêu chuẩn cho các tài liệu thông thường. Vòi phun bị tắc hoặc bị chặn trên đầu in là nguyên nhân phổ biến gây ra các vấn đề liên quan đến chất lượng in.
    • Bảo vệ hộp mực khỏi bụi hoặc hư hỏng bằng cách cất giữ chúng ở nơi sạch sẽ, an toàn.
    • Thực hiện theo lịch bảo trì được khuyến nghị của máy in để cải thiện chất lượng in
  5. Image titled Improve the Print Quality of an Inkjet Printer Step 7
    5
    Thực hiện bảo trì được khuyến nghị trên máy in phun, theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Vòi phun bị chặn và đầu máy in bị tắc là nguyên nhân phổ biến gây ra sự cố với máy in phun và có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng in.
  6. Image titled Improve the Print Quality of an Inkjet Printer Step 8
    6
    Thực hiện vệ sinh đầu thường xuyên. Tất cả các máy in phun đều có tính năng làm sạch đầu tự động, thường được truy cập từ bảng điều khiển của máy in.
  7. Image titled Improve the Print Quality of an Inkjet Printer Step 9
    7
    Thực hiện căn chỉnh hộp mực máy in hoặc đầu. Tính năng này cũng được tự động hóa trên hầu hết các máy in phun và thường có thể được truy cập từ bảng điều khiển của máy in.
    • Tham khảo hướng dẫn sử dụng của máy in hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để biết thêm hướng dẫn về bảo trì đúng lịch. Các nhiệm vụ bảo trì theo lịch trình khác sẽ khác nhau tùy theo thiết bị.
Phương pháp3

Thực hiện nâng cấp phần mềm và phần cứng để cải thiện chất lượng máy in

  1. Image titled Improve the Print Quality of an Inkjet Printer Step 11
    2
    Xem xét nâng cấp bộ nhớ cho thiết bị. RAM của máy in có ảnh hưởng đến chất lượng in của máy in phun. Nhiều máy in phun được sản xuất với bộ nhớ trên bo mạch, có thể mở rộng.
    • Tham khảo hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để xác định xem có thể tăng dung lượng bộ nhớ của máy in phun để cải thiện hơn nữa chất lượng của máy in phun hay không.

0/Post a Comment/Comments

ADS2