Cách vệ sinh con lăn máy in

Con lăn máy in là những miếng cao su tròn nhỏ giúp nạp giấy in qua máy in của bạn. Theo thời gian, chúng có thể tích tụ bụi từ giấy và cặn mực từ việc in các trang hai mặt. Để làm sạch con lăn máy in, trước tiên bạn cần xác định vị trí của chúng trong máy in của mình. Sau đó, bạn có thể làm sạch chúng bằng nước và vải không xơ, hoặc sử dụng sản phẩm trẻ hóa cao su. Điều này sẽ giúp khắc phục hầu hết các sự cố nạp giấy với máy in của bạn.

Phương pháp1

Làm sạch con lăn máy in phun


Hình ảnh có tiêu đề Con lăn máy in sạch Bước 1
  1. 1
    Xác định vị trí các con lăn máy in. Trên máy in phun, các con lăn máy in thường được đặt ở phía bên dưới. Bạn thường có thể tìm thấy chúng nếu bạn tháo khay giấy và nhìn ngay phía trên nơi khay giấy từng ở.
    • Các con lăn nên xoay bằng tay khi bạn gây áp lực lên chúng. Nếu không, bạn sẽ cần sử dụng tùy chọn "giấy nạp giấy" trên máy in của mình để xoay chúng. Dù bằng cách nào, bạn không cần phải loại bỏ chúng hoàn toàn cho quá trình làm sạch.
  2. Hình ảnh có tiêu đề Con lăn máy in sạch Bước 2
    2
    Làm sạch con lăn bằng vải không xơ và nước. Đổ một ít nước cất vào cốc và nhúng miếng vải không xơ của bạn vào đó. Bạn muốn vải ẩm, nhưng không ướt. Lau miếng vải ẩm trên bề mặt của các con lăn để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc bụi bẩn nào đã tích tụ theo thời gian. Hãy chắc chắn xoay hoàn toàn các con lăn để bạn có thể làm sạch từng phần của diện tích bề mặt.
    • Đảm bảo bạn làm khô hoàn toàn các con lăn trước khi sử dụng lại máy in.
  3. Image titled Clean Printer Rollers Step 3
    3
    Sử dụng một sản phẩm trẻ hóa cao su. Để giúp các con lăn máy in cao su lấy lại một số độ trơn và trượt ban đầu, bạn nên sử dụng một sản phẩm trẻ hóa cao su. Chỉ cần làm ẩm đầu Q-tip hoặc tăm bông xốp bằng sản phẩm và chà nhẹ lên bề mặt của con lăn máy in.
    • Bạn sẽ có thể mua một sản phẩm trẻ hóa cao su tại bất kỳ máy tính hoặc văn phòng cung cấp hoặc cửa hàng.
Phương pháp2

Làm sạch con lăn máy in LaserJet


  1. Image titled Clean Printer Rollers Step 4
    1
    Tìm các con lăn máy in. Đối với máy in LaserJet, các con lăn máy in thường có thể được tìm thấy gần khay giấy – thường được đặt trên đỉnh máy. Nếu bạn không thể tìm thấy chúng ở đây, hãy thử mở bảng điều khiển truy cập. Chúng có thể ở trên cùng ở đây, hoặc bên dưới hộp mực, mà bạn có thể dễ dàng tháo ra.
    • Một số con lăn máy in LaserJet không xoay thủ công. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải tháo các kẹp ở hai bên của con lăn và sau đó tháo con lăn.
  2. Image titled Clean Printer Rollers Step 5
    2
    Gạc với cồn. Nhúng tăm bông vào cồn và sử dụng nó để làm sạch con lăn máy in LaserJet của bạn. Nhẹ nhàng chà xát nó lên bề mặt con lăn máy in của bạn. Lau sạch các con lăn và làm khô chúng hoàn toàn trước khi cài đặt lại chúng trong máy in của bạn.[3]
    • Hãy chắc chắn rằng tăm bông chỉ được làm ẩm bằng cồn và không nhỏ giọt ướt. Bạn không muốn dư thừa chất lỏng vào bên trong máy in LaserJet.
  3. Image titled Clean Printer Rollers Step 6
    3
    Sử dụng vải không xơ. Nhúng một miếng vải không xơ vào một ít nước cất và nhẹ nhàng chà bề mặt của con lăn máy in để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc mảnh vụn nào đã dính vào các con lăn. Điều này sẽ giúp làm sạch các con lăn mà không làm khô chúng hoặc làm hỏng chúng theo bất kỳ cách nào.
    • Đảm bảo làm khô hoàn toàn các con lăn trước khi cài đặt lại chúng trong máy in của bạn.
Phương pháp3

Tránh thiệt hại trong tương lai


  1. Image titled Clean Printer Rollers Step 7
    1
    Không làm sạch quá nhiều con lăn bằng cồn. Cồn nên được sử dụng một cách tiết kiệm khi làm sạch con lăn máy in của bạn. Tránh sử dụng các loại dung môi khác hoàn toàn. Những sản phẩm này có thể làm khô các con lăn và khiến chúng bị nứt và hư hỏng theo thời gian.
    • Sử dụng các loại sản phẩm này cũng có thể làm mất hiệu lực bất kỳ loại bảo hành nào của nhà sản xuất mà bạn có thể có trên máy in của mình.
  2. Image titled Clean Printer Rollers Step 8
    2
    Tránh làm quá tải máy in của bạn. Nếu máy in của bạn dường như gặp sự cố khi nạp giấy, hãy dành vài phút để giải quyết sự cố bằng cách làm sạch các con lăn máy in. Đừng chỉ cố gắng làm cho máy in hoạt động, vì điều này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề.
    • Bảo trì máy in của bạn thường xuyên và xử lý nó cẩn thận sẽ giúp máy có tuổi thọ cao hơn nhiều.
  3. Image titled Clean Printer Rollers Step 9
    3
    Rút phích cắm máy in trong khi vệ sinh. Bất cứ khi nào bạn thực hiện bất kỳ loại bảo trì hoặc vệ sinh nào trên máy in, hãy rút phích cắm của máy trước khi bắt đầu. Để máy in bật nguồn hoặc cắm điện có thể dẫn đến khả năng làm hỏng máy hoặc chính bạn.
    • Bạn không muốn vô tình tự giật điện hoặc làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất đối với máy in.

0/Post a Comment/Comments

ADS2